Đâu mới là loại khoai bạn nên bổ sung vào thành phần dinh dưỡng hàng ngày của mình?

Khoai tây và khoai lang loại nào dinh dưỡng hơn?
Khoai lang được lâu nay đã được dân gian cho là lành tính, chứa nhiều vitamin A và vitamin C. Khoai tây lại là món ăn phổ biến hơn tại các nhà hàng, đặc biệt là các nhà hàng âu và các tiệm ăn nhanh, khoai tây cũng chứa rất nhiều protein và chất xơ. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem giữa hai loại khoai này đâu là loại đồ ăn tốt hơn cho sức khỏe.

Thành phần dinh dưỡng của khoai lang và khoai tây.

Theo USDA - Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, một củ khoai lang nướng chứa 103 calo, 2,29 gram protein, 0,27 gram chất béo, 23,6 gram tinh bột, 3,8 gram chất xơ và 7,39 gram đường. Một khẩu phần khoai lang sẽ cung cấp đủ lượng vitamin A hằng ngày cho bạn. Bên cạnh đó, khoai lang rất giàu vitamin C, vitamin B, kali và choline.
Mặt khác, một củ khoai tây vừa chứa 115 calo, 2,49 gram protein, 0,06 gram chất béo, 26,71 gram carbohydrate, 4,6 gram chất xơ và 0,81 gram đường. Khoai tay cũng rất giàu vitamin C, vitamin B và kali.

Khoai lang với khoai tây loại nào tốt hơn?

Ghế massage Incom - Khoai tây

Khoai tây chứa ít chất béo và đường nhưng lại chứa nhiều calo và tinh bột.

- Khoai tây giữ cho bạn cảm giác no lâu hơn khi ăn các loại tinh bột khác.

- Khoai tây là một loại tinh bột kháng có lợi cho việc kiểm soát lượng đường trong máu và độ nhạy insulin.

- Khoai tây rất giàu các hợp chất như flavonoid, carotenoids và axit phenolic. Các hợp chất này hoạt động như một chất chống oxy hóa có thể vô hiệu hóa các gốc tự do và ngăn ngừa ung thư, bệnh tim và các bệnh mãn tính khác. 

Đó là một số lý do bạn nên bổ sung khoai tây vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Tuy nhiên, một số nghiên cứu cho thấy ăn nhiều khoai tây làm gia tăng khả năng mắc tiểu đường loại 2, đặc biệt khi ăn khoai tây chiên làm tăng khả năng mắc tiểu đường lên tới 19%, theo University Health News.

Khoai lang - thế giới máy massage INCOM

Mặt khác, khoai lang lại là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bệnh nhân tiểu đường hoặc người có nguy cơ tiểu đường vì khoai lang không khiến lượng đường trong máu của bạn tăng đột biến như khoai tây.

Dưới đây là một số lợi ích mà khoai lang mang lại:

- Khoai lang chứa nhiều mangan tốt cho xương, giúp trao đổi chất và hấp thụ vitamin.

- Cung cấp nhiều magie giúp điều hòa lượng đường trong máu, huyết áp và trao đổi chất.

- Ngoài lượng vitamin A dồi dào, khoai lang còn chứa nhiều anthocyanin có tác dụng kháng viêm.

Nhìn chung, cả khoai lang và khoai tây đều phù hợp với chế độ ăn uống lành mạnh khi được chế biến theo những cách bổ dưỡng. Tuy nhiên, tất cả đều tùy thuộc vào sở thích ăn uống và tình trạng sức khỏe của mỗi người để lựa chọn thực phẩm phù hợp. Tốt hơn hết nên tìm những phương pháp ăn uống lành mạnh để kết hợp cả hai vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Để đảm bảo an toàn, cần tham khảo ý kiến bác sĩ nếu như bạn đang lo lắng về vấn đề sức khỏe, đặc biệt nếu bạn đang bị tiểu đường.

Để có một sức khỏe tốt nhất hãy bổ xung khoai vào thành phần ăn của mình, kết hợp với 15 phút sử dụng ghế massage INCOM mỗi ngày

Bạn đang xem: Đâu mới là loại khoai bạn nên bổ sung vào thành phần dinh dưỡng hàng ngày của mình?
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

icon